เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้เก่าดีอย่างไร ?

ไม้ เป็นวัสดุแข็งที่ทำจากแก่นลำต้นของต้นไม้ ส่วนใหญ่เป็นไม้ยืนต้น โดยแบ่งเป็นไม้เนื้อแข็ง เช่น ไม้เต็ง ไม้แดง ไม้มะค่า ไม้ตะเคียน  และไม้เนื้ออ่อน เช่น ไม้สัก ไม้ยางพารา ไม้สามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย บางครั้งก็ใช้ในงานศิลปะ ทำเฟอร์นิเจอร์ หรือเป็นวัสดุก่อสร้าง

            เนื่องจากความเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจของไทย ทำให้มีการสร้างอาคารเป็นจำนวนมาก จึงก่อให้เกิดกิจการค้าไม้บ้านเรือนเก่าเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ไม้เรือนเก่าคือไม้แปรรูปที่ถูกใข้งานเแล้วซึ่งเป็นไม้ที่มีความแข็งแรง เหมาะสำหรับนำมาเป็นวัสดุในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งสามารถผลิตเป็นเฟอร์นิเจอร์ทั้งภายใน เช่น ชั้นวางของ โต๊ะ ตู้หนังสือ ตู้โชว์เตียง เป็นต้น และเฟอร์นิเจอร์ภายนอกเช่น ซุ้มไม้ ระแนงไม้ ชิงช้าไม้ เก้าอี้ในสวน เป็นต้น ขึ้นอยู่ที่การออกแบบหรือการดีไซน์แบบ

ร้านขายไม้เก่า,ขายไม้เก่า
ด้วยเหตุนี้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้เก่าจึงได้รับความนิยมจากผู้บริโภคอย่างกว้างขวาง ด้วยเพราะเป็นไม้เนื้อแข็งคัดพิเศษ เช่น ไม้เต็ง ไม้แดง ไม่มะค่า ไม้ตะแบก ไม้กุงสามารถทนแดด ทนฝน ไม้ไม่ยืดหด จึงเป็นเฟอร์นิเจอร์ภายนอกได้เป็นอย่างดี นอกจากทำเป็นเฟอร์นิเจอร์แล้ว ไม้เก่ายังสามารถใช้ตกแต่งภายในอาคารบ้านเรือน หรือตกแต่งสวน ทำเป็นระเบียงนอกบ้าน  เป็นต้น

            เฟอร์นิเจอร์ไม้เก่าเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้หลงใหลในเสน่ห์ของไม้เก่าซึ่งในปัจจุบันมีการพัฒนาออกแบบหรือดีไซน์ต่างๆ เพื่อสนองต่อความต้องการของผู้บริโภค ไม้เก่าจึงมีคุณค่าทางด้านวัตถุและมีคุณค่าทางด้านจิตใจ

Visitors: 846,030